Tất Tần Tật Những Vấn Đề Cần Biết Về Bài Viết Chuẩn SEO
Với thời đại internet đang phổ biến cực kỳ rộng rãi như hiện
nay thì khái niệm về SEO đã không còn xa lạ. Và một phần quan trọng bậc nhất của
SEO chính là bài viết chuẩn SEO. Vậy bài viết chuẩn SEO là gì? Làm thế nào để
viết bài chuẩn SEO?... Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc các
vấn đề liên quan đến bài viết chuẩn SEO.
1. Khái niệm về bài viết chuẩn SEO
2. Làm
thế nào để viết bài chuẩn SEO?
·
Yêu cầu
trước khi viết bài
Xác định từ khoá
Xác định loại bài viết
Xây dựng bố cục bài viết
·
Yêu cầu
khi viết bài
Tiêu đề bài viết
Meta Description
Phần mở bài
Phần thân bài
Phần kết bài
Tối ưu hình ảnh
B/U/I
Internal Link
Dịch vụ viết bài chuẩn SEO chất lượng
uy tín
1. Khái niệm về bài viết chuẩn SEO
Trước khi tìm hiểu bài viết chuẩn SEO là gì, bạn nên biết thế
nào là SEO. SEO là một chuỗi công việc tối ưu website nhằm mục đích để trang
web trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm như Google, ASK, Cốc Cốc…Vì thế
mà website sẽ có được một vị trí cao và vững chắc trên bảng kết quả tìm kiếm,
như thế việc bạn kinh doanh, bán hàng sẽ tiếp cận được với nhiều người hơn và
việc kiếm tiền trở nên dễ dàng hơn.
Và viết bài chuẩn SEO chính là một công đoạn cực kỳ quan trọng
trong số những chuỗi công việc để tối ưu website. Hàng ngàn bài viết chuẩn SEO
trong trang web chính là bàn đạp mạnh nhất đẩy website lên TOP nhanh nhất.
Tuy nhiên, để SEO được một website lên TOP không chỉ dựa
trên những bài viết chuẩn SEO. Nhưng những bài viết đó có thể đạt được vị trí
cao nếu như chứa được những nội dung chuẩn SEO. Với sự góp mặt của nhiều bài viết
chuẩn SEO thì trang Web cũng sẽ nhanh chuẩn SEO và nhanh lên TOP.
2. Làm
thế nào để viết bài chuẩn SEO?
Muốn viết được một bài viết chuẩn SEO, bạn phải biết cách tối
ưu hoá bài viết để bài viết thân thiện với BOT. Để làm được như thế bạn cần
tuân theo các yêu cầu dưới đây:
·
Yêu cầu
trước khi viết bài
Xác định từ khoá
Trước khi viết một bài viết, bạn cần phải nghiên cứu được nội
dung đang chuẩn bị viết nói về vấn đề gì? những từ khoá người dùng thường hay
tìm kiếm là gì? Xác định được từ khoá nào là từ khoá phụ, từ khoá nào là từ
khoá chính. Đây là một việc vô cùng quan trọng khi viết bài viết chuẩn SEO.
Xác định loại bài viết
Một khi đã xác định được từ khoá bạn sẽ biết được bài viết bạn
đang cần hướng đến là loại bài viết về sản phẩm, dịch vụ, chia sẻ kinh nghiệm
hay địa điểm…Nên bám sát vào từ khoá để viết được nội dung đúng với chuyên mục.
Xây dựng bố cục bài viết
Cũng giống như một bài viết tập làm văn mà chúng ta đã được
học. Sau khi xác định được đề bài, hiểu được nội dung mình nên viết là gì thì
bước tiếp theo sẽ là lập dàn ý cho bài viết. BÀi viết chuẩn SEO cúng giống như
một bài văn thông thường. Cũng sẽ có 3 phần mở bài, thân bài và kết bài. Bạn
nên vạch ra trước cho mình một bố cục cụ thể. Các heading nên được vạch ra rõ
ràng. Sau đó bạn chỉ cần bám sát sườn đó để viết bài. Như thế bài viết sẽ trở
nên logic, trôi chảy và không lo bị lủng củng.
·
Yêu cầu
khi viết bài
Sau khi làm rõ được những vấn đề trên, bạn tiến hành viết
bài. Nhưng trong quá trình viết, cần phải tối ưu được các mục sau đây:
Tiêu đề bài viết
Tiêu đề chính là phần hiển thị đầu tiên để thu hút người đọc.
Vì thế phần này cần phải cực kỳ hấp dẫn, giật tít hiệu quả để gây được sự tò mò
cho người đọc. Như vậy bạn mới thuyết phục được độc giả click chuột vào bài viết
để đọc bài.
Để tối ưu hoá được tiêu đề bạn nên tuân theo công thức sau
đây:
Tiêu đề = Từ Khoá chùm + Cụm từ giật tít hoặc ngược lại
Trong tiêu đề bài viết hãy chèn từ khoá cần SEO mà bạn đã
xác định được từ trước vào. Ít nhất nó phải được xuất hiện 1 lần. Nên đặt từ
khoá đầu tiên hoặc càng gần về phía bên trái càng tốt.
Hãy cố gắng giật tít thật hay và thật lôi cuốn. Cụm từ giật
tít cần phải hợp lý và gắn với từ khoá chính. Không nên giật tít kiểu không có
ý nghĩa giống báo lá cải. Như vậy có thể giảm độ tin tưởng với khách hàng với
thương hiệu của bạn.
Độ dài từ khoá chỉ nên giao động từ 50-70 ký tự. Không nên
quá dài hoặc quá ngắn.
Meta Description
Meta Description chính là phần mô tả phía dưới tiêu đề bài
viết trên bảng tìm kiếm. Chính là phần tóm tắt ngắn gọn về nội dung bài viết.
Phần này chỉ giới hạn tối đa được 150 ký tự. Nên lặp lại từ khoá 2-3 lần trong
phần này. Tuy nhiên, bạn phải chèn thật khéo léo để đoạn mô tả có ý nghĩa và có
ý nghĩa.
Cũng như tiêu đề, từ khoá nên được chèn vào đầu tiên của phần
mô tả. Sau đó cố gắng lặp lại 1-2 lần nữa. Nội dung nên đánh vào phần trọng tâm
mà người dùng đang cần tìm hiểu nhất.
Phần mở bài
Phần mở bài là phần hướng người đọc để họ tiếp tục đọc bài
viết. Là phần khơi mở cho người dùng biết được mục đích bài viết dưới đang chuẩn
bị viết về nội dung gì. Đoạn này chỉ nên giới hạn từ 150 ký tự trở lại và phải
cần xuất hiện từ khoá. Việc xuất hiện từ khoá trong đoạn này rất quan trọng. Bởi
khi thấy từ khoá, người dùng sẽ biết được là bài viết này chính là bài viết mà
họ đang cần tìm. Vì thế nên họ sẽ kéo chuột và đọc tiếp.
Phần thân bài
Đây chính là phần quan trọng nhất của bài viết. Mọi vấn đề của
từ khoá cũng như thắc mắc của người dùng sẽ được làm rõ ở đoạn này. Vì thế bạn
cần phải chú ý. Viết đầy đủ ý, bám sát từ khoá, bám sát nhu cầu người đọc. Viết
một cách cuốn hút, văn phong sử dụng đúng với chuyên mục. Tránh viết lan man,
quá dài mà cuối cùng bài viết lại không có ý nghĩa gì.
Nên chia nhỏ các heading vào trong bài viết. Heading là những
ý chính mà bạn đã vạch ra trước khi bạn lập dàn ý. Một heading là một ý chính,
từng đoạn văn sẽ làm rõ từng heading. Lưu ý, trong các heading cũng cần phải được
chứa cả từ khoá.
Từ khoá cũng cần phải
phân bổ đều đặn trong bài viết. Mật độ từ khoá cần đạt được từ 2-4%. Nhưng bạn
cần được đặt một cách khéo léo. Không cố chèn từ khoá khiến câu đoạn văn không
có ý nghĩa. Nên viết một cách tự nhiên càng tốt. Từ khoá phụ cũng cần phải được
sử dụng nhiều trong bài. Từ khoá phụ sẽ bổ nghĩa cho từ khoá chính và làm rõ được
nội dung bài viết.
Đặc biệt, nội dung bài viết phải được viết mới 100%. Không
edit, không copy bài viết từ website khác. Bởi thuật toá của Google ngày càng
tinh vi và phát triển. BOT sẽ ưa chuộng những bài viết mới hoàn toàn và có ích
cho người dùng hơn. Vì thế nên, bài viết đó sẽ được BOT ưu tiên lên TOP trước
tiên.
Phần kết bài
Phần kết bài là phần tổng hợp lại nội dung bài viết. Kêu gọi
hành động hoặc đưa ra lời khuyên. Độ dài của phần này cũng chỉ từ 150 ký tự trở
xuống và có chứa từ khoá chùm. Có thể hướng người đọc đến một bài viết cùng
chuyên mục khác nằm trong website bằng cách gắn link bài viết đó bên dưới.
Tối ưu hình ảnh
Hình ảnh cũng giữ một phần quan trọng không kém trong bài viết
chuẩn SEO. Hình ảnh sẽ giúp bài viết trở nên sống động và hấp dẫn người đọc hơn.
Đôi khi, người đọc cũng đã hiểu được phần nào đó nội dung bài viết thông qua
hình ảnh. Vì thế, hình ảnh bài viết cũng cần được tối ưu triệt để.
Để tối ưu hình ảnh trong bài viết, bạn cần tuân thủ các yêu
cầu sau đây:
·
Tiêu đề hình ảnh: Giống như tiêu đề bài viết,
tiêu đề hình ảnh cũng cần được chứa từ khoá và hấp dẫn người đọc
·
Chú thích hình ảnh: Phần chú thích cũng cần được
đặt từ khoá và hướng đến mục đích của người dùng
·
Thẻ ALT: Thẻ ALT chính là phần văn bản thay thế,
cũng cần được chứa từ khoá
·
Kích thước hình ảnh: Hình ảnh được sử dụng tốt
nhất nên có kích thước vừa phải. Nếu kích thước quá lớn sẽ khiến tốc độ load của
trang web bị chậm. Ngược lại nếu quá nhỏ sẽ làm hình ảnh bị mờ và không rõ nét.
Vì thế bạn nên căn chỉnh kích thước hình ảnh từ 500x800
B/U/I
Trong bài viết chuẩn SEO, các từ khoá cần được đặt đầy đủ
bôi đậm, in nghiêng và gạch chân. Việc này giúp BOT dễ dàng nhận biết được từ
khoá bạn đang sử dụng trong bài là từ nào.
Phần bôi đậm (B) cần xuất hiện 3 lần trong bài: 1 ở đoạn đầu,
1 phần thân bài và 1 ở đoạn cuối
In nghiêng (I) nên đặt cho từ khoá dài
Gạch chân (U) là phần cho internal link. Thông thường phần
này sẽ được mặc định
Internal Link
Internal Link trong bài viết giúp các bài viết trong website
liên kết lại được với nhau giống như mạng nhện. từ bài viết này sẽ liên kết tới
bài viết khác hoặc tới trang chủ, do đó sẽ giữ BOT ở trong website của bạn lâu
hơn.
Trong bài viết chuẩn SEO nên chỉ chứa tầm 3-4 link, 1 link về
trang chủ và các link khác hướng đến các bài viết khác trong các chuyên mục
con.
Dịch vụ viết bài chuẩn SEO chất lượng
uy tín
Viết bài chuẩn SEO không phải là công việc quá khó khăn
nhưng đòi hỏi tốn nhiều thời gian và nhiều chất xám. Hơn nữa nếu viết cùng một
nội dung nhiều bài viết sẽ dễ bị trùng lặp ý tưởng và câu chữ. Vì thế bài viết
sẽ không hiệu quả.
Vì thế, nếu bạn muốn website của mình nhanh được lên TOP, có
4-5 bài up lên Website mỗi ngày và bài nào cũng chuẩn SEO. Hãy liên hệ ngay tới
Công ty TNHH truyền thông SEOCAM. Uy tín và chất lượng cùng đội ngũ nhân viên
đông được được đào tạo bài bản, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những
bài viết:
·
Chuẩn SEO tốt nhất. Nội dung lôi cuốn, hấp dẫn
người đọc
·
Unique 100%. Không copy, không edit, bài viết được
viết mới hoàn toàn
·
Với đội ngũ nhan viên hơn 30 người cùng 120 CTV
trên toàn quốc nên cam kết rằng tỷ lệ trùng lặp ý tưởng chỉ dưới 10%
Để tiết kiệm thời gian và tăng năng suất làm việc tốt hơn.
Hãy liên hệ ngay tới SEOCAm. Chúng tôi sẽ mang đến cho website những bài viết
chuẩn SEO tốt nhất. Hỗ trợ đắc lực nhất, làm bàn đạp đưa Website của bạn lên
TOP nhanh nhất.
Nhận xét
Đăng nhận xét