Tất Tần Tật Những Vấn Đề Cần Biết Về Bài Viết Chuẩn SEO

Với thời đại internet đang phổ biến cực kỳ rộng rãi như hiện nay thì khái niệm về SEO đã không còn xa lạ. Và một phần quan trọng bậc nhất của SEO chính là bài viết chuẩn SEO. Vậy bài viết chuẩn SEO là gì? Làm thế nào để viết bài chuẩn SEO?... Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc các vấn đề liên quan đến bài viết chuẩn SEO.

1.    Khái niệm về bài viết chuẩn SEO

Trước khi tìm hiểu bài viết chuẩn SEO là gì, bạn nên biết thế nào là SEO. SEO là một chuỗi công việc tối ưu website nhằm mục đích để trang web trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm như Google, ASK, Cốc Cốc…Vì thế mà website sẽ có được một vị trí cao và vững chắc trên bảng kết quả tìm kiếm, như thế việc bạn kinh doanh, bán hàng sẽ tiếp cận được với nhiều người hơn và việc kiếm tiền trở nên dễ dàng hơn.
Và viết bài chuẩn SEO chính là một công đoạn cực kỳ quan trọng trong số những chuỗi công việc để tối ưu website. Hàng ngàn bài viết chuẩn SEO trong trang web chính là bàn đạp mạnh nhất đẩy website lên TOP nhanh nhất.
Tuy nhiên, để SEO được một website lên TOP không chỉ dựa trên những bài viết chuẩn SEO. Nhưng những bài viết đó có thể đạt được vị trí cao nếu như chứa được những nội dung chuẩn SEO. Với sự góp mặt của nhiều bài viết chuẩn SEO thì trang Web cũng sẽ nhanh chuẩn SEO và nhanh lên TOP.

2.    Làm thế nào để viết bài chuẩn SEO?

Muốn viết được một bài viết chuẩn SEO, bạn phải biết cách tối ưu hoá bài viết để bài viết thân thiện với BOT. Để làm được như thế bạn cần tuân theo các yêu cầu dưới đây:

·         Yêu cầu trước khi viết bài

Xác định từ khoá

Trước khi viết một bài viết, bạn cần phải nghiên cứu được nội dung đang chuẩn bị viết nói về vấn đề gì? những từ khoá người dùng thường hay tìm kiếm là gì? Xác định được từ khoá nào là từ khoá phụ, từ khoá nào là từ khoá chính. Đây là một việc vô cùng quan trọng khi viết bài viết chuẩn SEO.

Xác định loại bài viết

Một khi đã xác định được từ khoá bạn sẽ biết được bài viết bạn đang cần hướng đến là loại bài viết về sản phẩm, dịch vụ, chia sẻ kinh nghiệm hay địa điểm…Nên bám sát vào từ khoá để viết được nội dung đúng với chuyên mục.

Xây dựng bố cục bài viết

Cũng giống như một bài viết tập làm văn mà chúng ta đã được học. Sau khi xác định được đề bài, hiểu được nội dung mình nên viết là gì thì bước tiếp theo sẽ là lập dàn ý cho bài viết. BÀi viết chuẩn SEO cúng giống như một bài văn thông thường. Cũng sẽ có 3 phần mở bài, thân bài và kết bài. Bạn nên vạch ra trước cho mình một bố cục cụ thể. Các heading nên được vạch ra rõ ràng. Sau đó bạn chỉ cần bám sát sườn đó để viết bài. Như thế bài viết sẽ trở nên logic, trôi chảy và không lo bị lủng củng.

·         Yêu cầu khi viết bài

Sau khi làm rõ được những vấn đề trên, bạn tiến hành viết bài. Nhưng trong quá trình viết, cần phải tối ưu được các mục sau đây:

Tiêu đề bài viết

Tiêu đề chính là phần hiển thị đầu tiên để thu hút người đọc. Vì thế phần này cần phải cực kỳ hấp dẫn, giật tít hiệu quả để gây được sự tò mò cho người đọc. Như vậy bạn mới thuyết phục được độc giả click chuột vào bài viết để đọc bài.
Để tối ưu hoá được tiêu đề bạn nên tuân theo công thức sau đây:
Tiêu đề = Từ Khoá chùm + Cụm từ giật tít hoặc ngược lại
Trong tiêu đề bài viết hãy chèn từ khoá cần SEO mà bạn đã xác định được từ trước vào. Ít nhất nó phải được xuất hiện 1 lần. Nên đặt từ khoá đầu tiên hoặc càng gần về phía bên trái càng tốt.
Hãy cố gắng giật tít thật hay và thật lôi cuốn. Cụm từ giật tít cần phải hợp lý và gắn với từ khoá chính. Không nên giật tít kiểu không có ý nghĩa giống báo lá cải. Như vậy có thể giảm độ tin tưởng với khách hàng với thương hiệu của bạn.
Độ dài từ khoá chỉ nên giao động từ 50-70 ký tự. Không nên quá dài hoặc quá ngắn.

Meta Description

Meta Description chính là phần mô tả phía dưới tiêu đề bài viết trên bảng tìm kiếm. Chính là phần tóm tắt ngắn gọn về nội dung bài viết. Phần này chỉ giới hạn tối đa được 150 ký tự. Nên lặp lại từ khoá 2-3 lần trong phần này. Tuy nhiên, bạn phải chèn thật khéo léo để đoạn mô tả có ý nghĩa và có ý nghĩa.
Cũng như tiêu đề, từ khoá nên được chèn vào đầu tiên của phần mô tả. Sau đó cố gắng lặp lại 1-2 lần nữa. Nội dung nên đánh vào phần trọng tâm mà người dùng đang cần tìm hiểu nhất.

Phần mở bài

Phần mở bài là phần hướng người đọc để họ tiếp tục đọc bài viết. Là phần khơi mở cho người dùng biết được mục đích bài viết dưới đang chuẩn bị viết về nội dung gì. Đoạn này chỉ nên giới hạn từ 150 ký tự trở lại và phải cần xuất hiện từ khoá. Việc xuất hiện từ khoá trong đoạn này rất quan trọng. Bởi khi thấy từ khoá, người dùng sẽ biết được là bài viết này chính là bài viết mà họ đang cần tìm. Vì thế nên họ sẽ kéo chuột và đọc tiếp.

Phần thân bài

Đây chính là phần quan trọng nhất của bài viết. Mọi vấn đề của từ khoá cũng như thắc mắc của người dùng sẽ được làm rõ ở đoạn này. Vì thế bạn cần phải chú ý. Viết đầy đủ ý, bám sát từ khoá, bám sát nhu cầu người đọc. Viết một cách cuốn hút, văn phong sử dụng đúng với chuyên mục. Tránh viết lan man, quá dài mà cuối cùng bài viết lại không có ý nghĩa gì.
Nên chia nhỏ các heading vào trong bài viết. Heading là những ý chính mà bạn đã vạch ra trước khi bạn lập dàn ý. Một heading là một ý chính, từng đoạn văn sẽ làm rõ từng heading. Lưu ý, trong các heading cũng cần phải được chứa cả từ khoá.


 Từ khoá cũng cần phải phân bổ đều đặn trong bài viết. Mật độ từ khoá cần đạt được từ 2-4%. Nhưng bạn cần được đặt một cách khéo léo. Không cố chèn từ khoá khiến câu đoạn văn không có ý nghĩa. Nên viết một cách tự nhiên càng tốt. Từ khoá phụ cũng cần phải được sử dụng nhiều trong bài. Từ khoá phụ sẽ bổ nghĩa cho từ khoá chính và làm rõ được nội dung bài viết.

Đặc biệt, nội dung bài viết phải được viết mới 100%. Không edit, không copy bài viết từ website khác. Bởi thuật toá của Google ngày càng tinh vi và phát triển. BOT sẽ ưa chuộng những bài viết mới hoàn toàn và có ích cho người dùng hơn. Vì thế nên, bài viết đó sẽ được BOT ưu tiên lên TOP trước tiên.

Phần kết bài

Phần kết bài là phần tổng hợp lại nội dung bài viết. Kêu gọi hành động hoặc đưa ra lời khuyên. Độ dài của phần này cũng chỉ từ 150 ký tự trở xuống và có chứa từ khoá chùm. Có thể hướng người đọc đến một bài viết cùng chuyên mục khác nằm trong website bằng cách gắn link bài viết đó bên dưới.

Tối ưu hình ảnh

Hình ảnh cũng giữ một phần quan trọng không kém trong bài viết chuẩn SEO. Hình ảnh sẽ giúp bài viết trở nên sống động và hấp dẫn người đọc hơn. Đôi khi, người đọc cũng đã hiểu được phần nào đó nội dung bài viết thông qua hình ảnh. Vì thế, hình ảnh bài viết cũng cần được tối ưu triệt để.
Để tối ưu hình ảnh trong bài viết, bạn cần tuân thủ các yêu cầu sau đây:
·         Tiêu đề hình ảnh: Giống như tiêu đề bài viết, tiêu đề hình ảnh cũng cần được chứa từ khoá và hấp dẫn người đọc
·         Chú thích hình ảnh: Phần chú thích cũng cần được đặt từ khoá và hướng đến mục đích của người dùng
·         Thẻ ALT: Thẻ ALT chính là phần văn bản thay thế, cũng cần được chứa từ khoá
·         Kích thước hình ảnh: Hình ảnh được sử dụng tốt nhất nên có kích thước vừa phải. Nếu kích thước quá lớn sẽ khiến tốc độ load của trang web bị chậm. Ngược lại nếu quá nhỏ sẽ làm hình ảnh bị mờ và không rõ nét. Vì thế bạn nên căn chỉnh kích thước hình ảnh từ 500x800


B/U/I

Trong bài viết chuẩn SEO, các từ khoá cần được đặt đầy đủ bôi đậm, in nghiêng và gạch chân. Việc này giúp BOT dễ dàng nhận biết được từ khoá bạn đang sử dụng trong bài là từ nào.
Phần bôi đậm (B) cần xuất hiện 3 lần trong bài: 1 ở đoạn đầu, 1 phần thân bài và 1 ở đoạn cuối
In nghiêng (I) nên đặt cho từ khoá dài
Gạch chân (U) là phần cho internal link. Thông thường phần này sẽ được mặc định

Internal Link

Internal Link trong bài viết giúp các bài viết trong website liên kết lại được với nhau giống như mạng nhện. từ bài viết này sẽ liên kết tới bài viết khác hoặc tới trang chủ, do đó sẽ giữ BOT ở trong website của bạn lâu hơn.
Trong bài viết chuẩn SEO nên chỉ chứa tầm 3-4 link, 1 link về trang chủ và các link khác hướng đến các bài viết khác trong các chuyên mục con.

Dịch vụ viết bài chuẩn SEO chất lượng uy tín

Viết bài chuẩn SEO không phải là công việc quá khó khăn nhưng đòi hỏi tốn nhiều thời gian và nhiều chất xám. Hơn nữa nếu viết cùng một nội dung nhiều bài viết sẽ dễ bị trùng lặp ý tưởng và câu chữ. Vì thế bài viết sẽ không hiệu quả.

Vì thế, nếu bạn muốn website của mình nhanh được lên TOP, có 4-5 bài up lên Website mỗi ngày và bài nào cũng chuẩn SEO. Hãy liên hệ ngay tới Công ty TNHH truyền thông SEOCAM. Uy tín và chất lượng cùng đội ngũ nhân viên đông được được đào tạo bài bản, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những bài viết:
·         Chuẩn SEO tốt nhất. Nội dung lôi cuốn, hấp dẫn người đọc
·         Unique 100%. Không copy, không edit, bài viết được viết mới hoàn toàn
·         Với đội ngũ nhan viên hơn 30 người cùng 120 CTV trên toàn quốc nên cam kết rằng tỷ lệ trùng lặp ý tưởng chỉ dưới 10%
Để tiết kiệm thời gian và tăng năng suất làm việc tốt hơn. Hãy liên hệ ngay tới SEOCAm. Chúng tôi sẽ mang đến cho website những bài viết chuẩn SEO tốt nhất. Hỗ trợ đắc lực nhất, làm bàn đạp đưa Website của bạn lên TOP nhanh nhất.


Nhận xét